Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Học Làm Bánh Online

Học Làm Bánh Online - trang hướng dẫn làm bánh trực tuyến, với các chỉ dẫn từ những đầu bếp chuyên nghiệp, mọi người có thể tự làm bánh ngay tại nhà một cách đơn giản

Cách làm phô mai que bằng phô mai con bò cười

Publié le 29 Juin 2018 par Kim Xuyến

Phô mai que với lớp ngoài giòn rụm cùng phần nhân bên trong béo ngậy đầy mê hoặc đã khiến cho bao người phải mê mẩn, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, thay vì đi ra tiệm mua về, bạn hoàn toàn có thể làm phô mai que bằng phô mai con bò cười tại nhà cực kỳ đơn giản theo công thức sau đây.

Phô mai que đã không còn xa lạ với mọi người, món ăn vừa ngon vừa bổ này được yêu thích bởi các thực khách trên toàn thế giới. Người ta thường làm phô mai que bằng loại phô mai mozzarella của Ý, nhưng món ăn này cũng có thể được làm từ phô mai con bò cười. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi tự tay mình làm qua những que phô mai thơm ngon, hấp dẫn phải không? Hãy cùng http://hoclambanhonline.over-blog.com/ vào bếp thôi nào.

Làm phô mai que từ phô mai con bò cười, tại sao không
Làm phô mai que từ phô mai con bò cười, tại sao không? (Ảnh: Internet)
Nguyên liệu

•    Phô mai con bò cười: 300 gram

•    Bột chiên xù: 100 gram

•    Bột mì: 100 gram

•    Trứng gà: 2 quả

•    Dầu ăn, muối, hạt nêm, đường, lá mùi tây và hạt tiêu xanh

Hướng dẫn làm phô mai que bằng phô mai con bò cười

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1

Cắt phô mai con bò cười ra thành từng que có độ dài vừa phải, thường cắt bằng ngón tay út là vừa ăn nhất.

Rửa sạch lá mùi tây rồi băm cho nhuyễn hoặc xay bằng máy xay sinh tố. 

Bước 2

Mang hạt tiêu xanh đi lựa hết các hạt bị hư và lép, rửa sạch với nước lạnh rồi cho vào máy xay, xay cho nhuyễn. Sau đó, đập hai quả trứng gà ra một cái bát, đánh đều rồi cho vào đó một ít hạt tiêu.

Làm phô mai que

Bước 1

Lấy hai cái âu, một cái đựng bột mì còn một cái đựng bột chiên xù. Cho một muỗn cà phê lá mùi tây vào âu đựng bột chiên xù rồi trộn đều. Sau đó nêm nếm gia vị cho hai âu bột tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Bước 2

Lấy từng que phô mai đã cắt sẵn lăn qua âu bột mì rồi nhúng vào tô trứng và lăn tiếp qua âu bột chiên xù sao cho bột phủ thật đều lên thanh phô mai. Cứ làm như vậy cho đến khi hết phần phô mai đã chuẩn bị. Sau khi làm xong thì xếp phô mai vào một cái khay rồi cho vào tủ lạnh khoảng 45 phút.

Lăn phô mai qua bột chiên xù
Lăn phô mai qua bột chiên xù (Ảnh: Internet)

Bước 3

Lấy phô mai ra rồi lăn qua bột như bước 2 thêm một lần nữa để bột phủ thật đều rồi lại cho vào tủ lạnh khoảng từ 1 đến 2 tiếng.

Bước 4

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu vào sao cho ngập phô mai khi chiên là được. Đợi đến khi dầu sôi thì cho phô mai vào chiên đến khi chín vàng thì vớt ra.

Một số lưu ý khi làm phô mai que bằng phô mai con bò cười

•    Phô mai nên được giữ trong tủ lạnh trước khi mang ra chế biến

•    Khi cắt phô mai, không nên cắt quá mỏng vì thanh phô mai sẽ dễ bị gãy. Cũng không được cắt quá dày vì ăn sẽ rất dễ bị ngán.

•    Chiên phô mai với lửa lớn để giúp bột chiên xù nhanh chín giòn và phô mai que không bị chảy.

Công thức làm phô mai que từ phô mai con bò cười thật đơn giản phải không? Vào những lúc rảnh rỗi bạn hãy làm món ăn thơm ngon này để thưởng thức cùng người thân và bạn bè của mình nhé. Chúc các bạn thành công!