Overblog
Editer la page Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Học Làm Bánh Online

Học Làm Bánh Online - trang hướng dẫn làm bánh trực tuyến, với các chỉ dẫn từ những đầu bếp chuyên nghiệp, mọi người có thể tự làm bánh ngay tại nhà một cách đơn giản

Cách Làm Bánh Pizza Chay Thơm Ngon, Lạ Miệng Thay Đổi Khẩu Vị

Publié par Kim Anh in banh au

Học cách làm bánh pizza chay thơm ngon, hấp dẫn trong công thức dưới đây bạn sẽ có ngay món bánh siêu ngon chiêu đãi cả nhà. Những chiếc bánh thơm ngon, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng để bổ sung vào thực đơn ăn chay hay ăn kiêng của bạn hay người thân. Chúng ta cùng thử nghiệm nhé!

Ngày nay, việc ăn chay không chỉ còn xuất hiện ở những bữa cơm gia đình nữa mà còn mở rộng ở các quán ăn, nhà hàng. Ngoài những món ăn chay quen thuộc như: lẩu chay, bún phở chay…., bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều loại bánh chay thơm ngon, hấp dẫn. Mới đây, món bánh pizza chay đã nhanh chóng thu hút rất nhiều thực khách bởi hương vị hấp dẫn, thanh đạm cực kỳ hấp dẫn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc học cách làm bánh pizza chay tại nhà chưa? Chúng ta cùng thử nghiệm nhé!

Bánh pizza chay thơm ngon với nấm, cà chua bi hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Hãy cùng vào bếp với cách làm bánh pizza chay trong công thức dưới đây, chắc chắn chỉ sau vài công đoạn đơn giản bạn sẽ có ngay món bánh siêu ngon để chiêu đãi cả nhà đấy. Thử tưởng tượng chiếc bánh nóng hổi, hương vị cà chua kết hợp với các loại rau củ, nấm, phô mai, vỏ bánh giòn chấm cùng tương ớt sẽ mang đến hương vị vô cùng đặc biệt. Bạn còn có thể dễ dàng kết hợp hoặc thay đổi khẩu vị cho cả nhà với những loại nguyên liệu yêu thích. Chúng ta cùng vào bếp nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Phần đế bánh:
  • Bột mì: 2.5 cup
  • Men nở khô: 1 gói
  • Đường cát trắng: 1 teaspoon
  • Nước ấm: 1.5 cup (khoảng 40 – 50 độ C)
  • Dầu ô liu: 30ml
  • Muối: 1 teaspoons
Phần lớp phủ:
  • Cà tím: 1 quả lớn
  • Cà chua bi: 1 cup
  • Nấm hương
  • Phô mai Mozzarella tươi, thái lát rất mỏng: 8 ounce
  • Phô mai Parmesan, bào nhỏ: ½ cup
  • Muối Kosher: 1 cup
  • Dầu Virgin: 1 cup
  • Tỏi, băm nhuyễn: 2 tép

Hướng dẫn cách làm bánh pizza chay tại nhà siêu ngon và đơn giản

Phần đế bánh Pizza

Cho nước ấm vào cối máy trộn bột, cho men vào nước ấm và để men nở trong khoảng 5 phút, khuấy đều đến khi thấy men được hòa tan. Tiếp tục cho bột mì, muối, đường, dầu ô liu vào âu nước ấm pha men trên, bật máy đánh bột rồi đánh ở tốc độ thấp trong khoảng 1 phút.

Nhào bột bằng tay (Ảnh: Internet)

Lấy khối bột ra nhào bằng tay trong khoảng 10 phút cho bột mịn và có độ đàn hồi, khi bột đạt chúng sẽ quyện vào nhau tạo thành một khối không còn dính ở thành bát.

Dùng cọ silicon quết một lớp dầu ô liu mỏng lên khay nướng bánh, đặt bột đế bánh đã làm vào rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột. Cho khay bột vào ủ trong khoảng 1 – 2 tiếng ở nhiệt độ 20 – 30 độ C.

Đặt tảng đá nướng pizza vào giá đỡ trong lò nướng, làm nóng lò từ nhiệt độ 230 độ C trong khoảng 30 phút hoặc tiếng. Tiếp tục lấy bột ra nhào thêm khoảng 5 lần nữa để bột mềm mịn.

Tạo hình đế bánh

Tạo hình đế bánh pizza (Ảnh: Internet)

Rắc một lớp bột áo mỏng lên bề mặt phẳng làm bột áo, đặt bột bánh lên dàn phẳng bột. Dùng cây cán bột cán phẳng khối bột từ giữa ra mép bánh khoảng 3 lần. Bạn có thể chọn kích thước bánh theo mong muốn, sau đó dùng tay vê viền bánh cong lên một chút cho đẹp mắt.

Phần mặt bánh Pizza

Cà tím rửa sạch ngâm nước. Cà chua bi bổ đôi, nấm cắt thành từng miếng. Cho các nguyên liệu này vào trộn đều cùng với muối, gia vị, dầu ô liu. Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 3 phút để bớt nước để tránh nướng làm mềm bánh.

Quết một lớp dầu ô liu trên mặt đế bánh, xếp cà chua, cà tím, nấm… đều lên mặt bánh, cho thêm phô mai bào nhỏ lên rồi cho bánh vào lò nướng.

Cho các nguyên liệu làm nhân bánh lên mặt đế bánh (Ảnh: Internet)

Bí quyết nướng bánh pizza chay

Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi thấy hỗn hợp tan chảy đều, bánh vàng ruộm đều màu thì bánh đã chín.

Hoàn thành và thưởng thức

Bánh chín, bạn lấy ra để lên dĩa. Cắt bánh thành những miếng vừa ăn, chuẩn bị thêm tương ớt và tương cà để thưởng thức cùng sẽ thơm ngon hơn.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh pizza sau khi làm xong sẽ vàng ruộm đều màu, vỏ bánh giòn, nhân bánh thơm nức mũi, phô mai tan chảy đều trên mặt bánh. Bánh có hương vị ngon, ngọt từ nhân bánh.

Thành phẩm bánh pizza chay sau khi làm (Ảnh: Internet)

Những điều cần lưu ý khi làm bánh Pizza chay

  • Nếu bột bánh khi nhào vẫn còn hơi ướt, bạn có thể rắc thêm chút bột mì khô vào, đảo nhẹ tay để các nguyên liệu hòa trộn cùng với nhau.
  • Thời gian ủ bột có thể kéo dài thêm, bạn sẽ cải thiện được chất lượng của vỏ bánh. Tuy nhiên, phần bột này không nên ủ quá lâu sẽ làm hỏng bánh.
  • Tùy vào điều kiện thời tiết bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp: nếu trời quá lạnh có thể làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ F, sau đó tắt lò để lò nguội dần rồi mới cho bột vào ủ.
  • Trên đây là hướng dẫn cách làm bánh pizza chay thơm ngon giúp bạn làm thành công ngay từ lần đầu tiên.

Hi vọng với hướng dẫn chi tiết từ http://hoclambanhonline.over-blog.com bạn sẽ có món bánh ngon chiêu đãi cả nhà, cùng tham khảo thêm các công thức làm bánh khác để cho bí quyết hay nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  làm bánh pizza bằng nồi cơm điện tại nhà