Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Học Làm Bánh Online

Học Làm Bánh Online - trang hướng dẫn làm bánh trực tuyến, với các chỉ dẫn từ những đầu bếp chuyên nghiệp, mọi người có thể tự làm bánh ngay tại nhà một cách đơn giản

Cách làm bánh mì nho khô cực kì thơm ngon

Publié le 14 Octobre 2017 par Kim Anh in banh au

Bánh mì nho khô thơm ngon, lạ miệng sẽ giúp bữa sáng của gia đình bạn thêm lạ miệng. Thử học cách làm bánh mì nho khô để đổi vị cho cả nhà nhé!

Những chiếc bánh mì nho khô với vị thơm ngọt nhẹ của bột mì, hòa quyện cùng sự ngọt ngào của nho khô là một món bánh được nhiều người yêu thích. Đây cũng sẽ là một bữa sáng ngon lành, bổ dưỡng khi được thưởng thức cùng cà phê hoặc sữa cho cả nhà bạn. Đặc biệt, món bánh này cũng cực kì dễ là, bạn có thể tự tay vào bếp để là ra một mẻ bánh thomg ngon đấy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm bánh mì nho khô cực kì dễ làm cho bạn.

Bánh mì nho khô thơm ngon

Bánh mì nho khô thơm ngon, dễ làm

  1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 250 gram bột mì
  • 1 quả trứng gà
  • 100ml sữa tươi ấm
  • 100 gram đường
  • 10 gram men bánh mì
  • 150 gram nho khô
  1. Hướng dẫn làm  bánh mì nho khô :

+ Bước 1: Trong một âu lớn, bạn cho men bánh mì, sữa tươi ấm và đường đã chuẩn bị vào khuấy đều tay cho men tan. Sau đó thêm bột mì vào và trộn đều, chú ý vét thành âu để không sót lại bột khô. Tiếp theo, bạn đập trứng gà vào cùng và đánh trứng cho tan trong bột.

+ Bước 2: Ủ bột trong vòng 10 phút rồi nhào bằng tay cho bột mịn hoàn toàn, cho thêm bơ và nho khô vào nhào chung cho tới khi bột thật mịn, dẻo. Cách này sẽ giúp nho không bị nát kho thành phẩm.

+ Bước 3: Vê bột thành một hình tròn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi ủ bột lần hai cho tới khi bột nở ra gấp đôi. Nếu thời tiết nóng ẩm như mù hè, bạn chỉ cần ủ khoảng 1 tiếng là được.

+ Bước 4: Tùy theo ý thích mà bạn có thể chuẩn bị khuôn với hình dạng khác nhau. Quết một lớp bơ mỏng lên bề mặt khuôn, sau đó rắc thêm một chút bộ khô lên chống dính cho khuôn. Nếu không có bơ, bạn có thể thay thế bằng dầu ăn. Việc chống dính này sẽ giúp bánh khi thành phẩm có hình dáng đẹp hơn và không bị dính vào khuôn khiến vỡ bánh.

+ Bước 5: Khi ủ bột xong, chúng ta dùng tay đấm xẹp để loại bỏ bột khí trong bột sau đó cho bột vào khuôn. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho bột bằng ½ khuôn để bánh có thể nở tốt nhất trong quá tình nướng.

+ Bước 6: Xếp từng khuôn bánh và khay rồi cho vào lò nướng trong vòng 25 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Khi thấy mặt bánh hơi nâu là bánh đã chín tới hoặc kiểm tra độ chín của bánh bằng cách dùng một cây tăm xiên vào giữa bánh, nếu tăm rút ra khô ráo, không dính bột là bánh chín.

Giờ thì chỉ cần mang bánh ra khỏi lò và chờ bánh nguội để cắt bánh thành từng lát thật thơm ngon. Lưu ý không nên cắt bánh khi còn nóng sẽ khiến bánh bị méo, không giữ được dáng. Vậy là đã hoàn thành món bánh mì nho khô thơm ngon hấp dẫn rồi. Hi vọng là với cách làm bánh mì nho khô này, bạn sẽ có thể tự tay chuẩn bị một mẻ bánh thật thơm ngon cho cả nhà. Chúc bạn thành công nhé!

 

Commenter cet article