Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Học Làm Bánh Online

Học Làm Bánh Online - trang hướng dẫn làm bánh trực tuyến, với các chỉ dẫn từ những đầu bếp chuyên nghiệp, mọi người có thể tự làm bánh ngay tại nhà một cách đơn giản

Cách làm bánh với mascarpone

Publié le 26 Juin 2018 par Thanh Hòa

Chắc hẳn những ai yêu thích bánh đều sẽ biết đến mascarpone. Mascarpone là một nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong làm bánh, là một loại phô mai tươi có độ mềm mịn, tuy nhiên, mascarpone không hẳn là cheese. Mascarpone được xem là chế phẩm làm nên từ thành phần phụ gia trong quá trình tách kem ra khỏi sữa. Hiện nay, mascarpone được sử dụng rất nhiều trong các món bánh lạnh được yêu thích trên khắp thể giới. Hãy cùng hoclambanhonline.over-blog.com xem thêm nhé.

Bạn có thể dùng mascarpone để làm ra nhiều món bánh thơm ngon khác nhau, trong đó có bánh cheesecake béo ngậy và ngọt ngào. Làm bánh cheesecake với mascarpone, bạn hoàn toàn không cần đến lò nướng và công thức để làm cũng rất đơn giản. Sau đây sẽ là hướng dẫn làm bánh cheesecake với mascarpone ngon tuyệt cú mèo mà bạn có thể làm bất cứ khi nào để thưởng thức.

Bánh cheesecake được làm với mascarpone rất ngon miệng
Bánh cheesecake được làm với mascarpone rất ngon miệng (Ảnh: Internet)
Nguyên liệu 

Một chiếc bánh cheesecake có hai phần là đế bánh và cốt bánh. Mỗi phần này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Phần đế bánh

•    Bánh quy ngũ cốc: 300 gram 

•    Bơ lạt: 150 gram

Phần cốt bánh

•    Mascarphone: 500 gram

•    Creamcheese Philadelphia: 200 gram

•    Đường: 150 gram

•    Whipping cream: 200ml

•    Sữa chua không đường: 250ml

•    Sữa tươi: 100ml

•    Gelatine: 12 gram (khoảng 6 lá), ngâm trong nước lạnh 15 phút trước khi sử dụng

Một ít hoa quả tươi, các loại mứt hoặc chocolate dùng để trang trí bánh theo sở thích.

Hướng dẫn làm cheesecake với mascarpone

Làm phần đế bánh

Bước 1

Cho bánh quy vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn.
Phần bơ đã chuẩn bị mang đi đun cho đến khi bơ nóng chảy hoàn toàn. Sau đó cho bơ và bánh quy xay nhuyễn vào một cái âu rồi trộn đều để bơ thấm hoàn toàn vào bánh.

Bước 2

Lấy khuôn bánh có kích thước khoảng 26cm rồi đổ hỗn hợp ở bước 1 vào khuôn, dùng thìa nén thật chặt hỗn hợp xuống đáy khuôn rồi mang bỏ vào ngăn mát tủ lạnh cho phần đế bánh đông cứng lại. Lưu ý là nếu khuôn bạn dùng không phải là khuôn chống dính thì nhớ lót một lớp giấy vào khuôn trước khi đổ hỗn hợp vào.

Làm cốt bánh

Bước 1

Cho mascarpone vào một cái âu cùng với đường rồi đánh bông hỗn hợp đến khi mịn mượt. Sau đó, cho creamcheese và sữa chua vào trong âu rồi trộn lên thật đều.

Bước 2

Lấy một chiếc nồi đặt lên bếp, cho sữa tươi và whipping cream vào đun sôi. Khi hỗn hợp sôi thì vắt kiệt nước trong gelatine rồi cho vào nồi, khuấy đến khi gelatine tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Đun sôi sữa tươi và whipping cream
Đun sôi sữa tươi và whipping cream (Ảnh: Internet)

Bước 3

Đổ hỗn hợp ở bước 1 vào bước 2, khuấy thật nhanh tay cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó, lấy khuôn bánh trong tủ lạnh ra, đổ hỗn hợp lên trên.
Cuối cùng, cho khay bánh vào lại tủ lạnh trong khoảng 3 tiếng. Khi thấy bánh đông hoàn toàn thì gỡ khuôn ra, cắt bánh ra thành từng miếng nhỏ, trang trí lên trên một ít trái cây, mứt hoặc chocolate đã chuẩn bị rồi thưởng thức.

Bánh cheesecake được làm với mascarpone cực kì đơn giản phải không? Bánh sau khi làm xong sẽ có hương vị rất thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn muốn làm một món quà ngọt ngào để tặng cho người mình yêu thương thì làm cheesecake với mascarpone sẽ rất tuyệt đấy. Chúc các bạn thành công nhé!