Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Học Làm Bánh Online

Học Làm Bánh Online - trang hướng dẫn làm bánh trực tuyến, với các chỉ dẫn từ những đầu bếp chuyên nghiệp, mọi người có thể tự làm bánh ngay tại nhà một cách đơn giản

STAR ANISE LÀ GÌ? CÔNG DỤNG CỦA STAR ANISE

Publié le 30 Novembre 2017 par Kim Anh

Thế giới các loại gia vị trong ẩm thực cực kì đa dạng và phong phú. Không chỉ vậy, nhiều loại gia vị còn được gọi với tên gọi tiếng Anh khiến nhiều người bị nhầm lẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu star anise là gì và một số công dụng của loại gia vị này.

Nếu bạn đã từng say mê hương vị của những tô phở đậm đà, thơm ngon hoặc thắc mắc về mùi thơm đặc biệt trong một số loại bánh cookie thì đó chính là star anise. Ngày nay, với ứng dụng rộng rãi của mình, star anise đang dần trở nên phổ biến và được yêu thích. Và nếu muốn sử dụng một cách hiệu quả loại gia vị đặc biệt này, điều trước tiên mà bạn cần chính là phải hiểu cặn kẽ về chúng cũng như các công dụng tuyệt vời mà chúng có. Bạn đang loay hoay tìm câu trả lời cho câu hỏi star anise là gì? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Star anise là gì?

Star anise là hoa hồi, một loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong thế giới ẩm thực từ nấu ăn cho tới làm bánh hiện nay. Đây là một loại hoa mọc lan mọc nhiều ở trong rừng nơi có nhiều nắng và nhiều bóng râm. Việt Nam hiện nay đang là một trong những vùng đất lý tưởng phát triển rất nhiều loại hoa này. Theo số liệu, Việt nam là một trong hai nước sản xuất hoa hồi lớn nhất trên thế giới, thậm chí vượt mặt cả đại lục Trung Quốc. Các tỉnh trồng nhiều loại hoa này chủ yếu là ở miền Bắc như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Cạn,...

Star anise thường có khả năng tác động trực tiếp tới khứu giác của thực khách, khi được thêm vào các món ăn, món bánh hay đồ uống, nó luôn mang lại hương vị rất đặc biệt. Ngày nay, không chỉ người Việt Nam yêu thích hương vị của hoa hồi mà ngay cả các nước phương Tây cũng cực kì ưa chuộng loại gia vị này. Chính vì thế, hương vị đậm đà của chúng dễ dàng được tìm thấy trong ẩm thực các nước này.

  1. Công dụng của star anise:

Đối với hoa hồi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng được từ thân cho đến hoa của nó. Thân cây hồi thường có vị khá đặc trưng giống như hạt của nó và có thể sử dụng để ăn như rau. Vì thế, chúng có thể được sử dụng như một loại rau hoặc trong việc chế biến các món ăn.

Hạt của hoa hồi sau khi chế biến sẽ được sử dụng để tạo hương vị đặc trưng cho một số sản phẩm gia vị hoặc các loại bánh cookie, kẹo, bánh mì, phô mai,… Bên cạnh đó, khi thêm hoa hồi vào các món hầm, dưa chua, cá, tôm, cua, sò, cà ri hoặc các món xài sẽ giúp món ăn mang hương vị cực kì hấp dẫn và đặc biệt.

Bột hoa hồi còn được sử dụng cực kì phổ biến trong việc làm bánh, các món bánh có bột hoa hồi trong nguyên liệu đều luôn rất hấp dẫn và khiến thực khách phải mê mẩn. Không chỉ vậy, loại gia vị này còn được sử dụng tất nhiều trong các công thức nấu ăn như thịt vịt, thịt lợn,…

Ở một số nước phương Tây, người ta còn sản xuất dầu hoa hồi bằng cách trưng cất hoa hồi, tinh dầu hồi được sử dụng cho một số loại rượu vang hoặc trong các món tráng miệng và món nướng.

Ngoài ra, hoa hồi còn rất có lợi cho sức khỏe con người khi giúp ích rất tốt cho việc kích thích tiêu hóa cũng như điều trị và giảm đau bụng. Vì thế, hoa hồi không chỉ được sử dụng như một loại gia vị trong ẩm thực mà còn là một vị thuốc hữu hiệu.

Với những kiến thức về star anise trong bài viết này, hi vọng bạn đã hiểu thêm về loại gia vị đặc biệt này để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Đừng bỏ qua những bài viết tiếp theo của chúng tôi để khám phá thêm nhiều loại gia vị khác nữa nhé!

Commenter cet article