Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Học Làm Bánh Online

Học Làm Bánh Online - trang hướng dẫn làm bánh trực tuyến, với các chỉ dẫn từ những đầu bếp chuyên nghiệp, mọi người có thể tự làm bánh ngay tại nhà một cách đơn giản

Cách làm bánh bao ngọt nhân đậu xanh thích hợp cho người ăn chay

Publié le 23 Juillet 2018 par Kim Chi in banh viet

Bánh bao nhân đậu xanh thơm vị sữa tươi hòa quyện cùng vị ngọt bùi của đậu xanh không những bé và cả nhà sẽ thích mê. Cùng http://hoclambanhonline.over-blog.com/ tham khảo thêm cách làm bánh bao ngọt nhân đậu xanh hấp dẫn của một website chuyên chia sẻ các công thức nấu ăn nhé.

cách làm bánh bao ngọt
Cách làm bánh bao ngọt thơm ngon hấp dẫn

Bánh bao nhân đậu xanh nóng hổi cho bữa sáng

"Bước 1: Trộn men nâu với sữa tươi, đường cho tan rồi cho bột mì, dầu ăn, muối, baking soda, vào trộn đều.

Nhào bột cho đến khi bột mịn không dính tay là được. Cho bột vào một chiếc nồi phủ một chút dầu ăn để bột không bị khô rồi đem ủ chỗ kín như lò vi sóng khoảng 40 phút đến khi bột nở gấp đôi là được.

Bước 2: Đậu xanh ngâm khoảng 8 tiếng cho nở. Đem đậu xanh hấp chín, xay nhuyễn với một chút nước  rồi sên nhỏ lửa cùng một chút đường (tùy khẩu vị) trên chảo chống dính cho đến khi đậu xanh săn lại.

Đậu xanh sên xong bạn viên thành những viên tròn.

Bước 3: Khi bột đã ủ xong, chia bột thành những phần nhỏ khoảng 40gr. Viên tròn bột lại rồi cán bột ra cho đậu xanh vào giữa. Tiếp theo, nặn cho bánh tròn lại. Bạn đặt từng chiếc bánh bao lên từng miếng giấy để bánh không bị dính.

Bước 5: Nấu một nồi nước sôi, cho bánh vào hấp khoảng 20 phút là bánh chín.

Bạn có thấy chỉ cần vài bước đơn giản mà cũng có thể làm bánh bao tại nhà của bạn nhanh nhất chưa? Bạn hãy tham khảo thêm phần nguyên liệu làm bánh bao trên tại đây"

Ở một blog khác cũng có chia sẻ cho một cách làm bánh bao ngọt đơn giản hơn nữa nhé. Nếu bạn có hứng thú bạn hãy theo dõi tiếp nhé. Với cách làm bánh bao nhân đậu xanh này, chỉ sau ba bước nhỏ, bạn đã có ngay một món điểm tâm thơm ngon và bổ dưỡng để cho gia đình và người thân thưởng thức rồi

Cách làm bánh bao nhân đậu xanh ngon tuyệt

bánh bao ngọt
Bánh bao ngọt (Ảnh: Internet)

Bước 1: Làm vỏ bánh bao

Đầu tiên, cho đường và men nở vào trong 100 ml nước ấm, khuấy đều cho tan hẳn và để khoảng 10 phút.

Cho bột mì vào 1 cái tô lớn, trộn đều cùng với  bơ thực vật, 1 muỗng cà phê đường và ½ muỗng cà phê muối.

Sau khi thấy bột đã được trộn đều, lấy hỗn hợp nước men nở vừa pha ở trên đổ vào tô bột.

Lưu ý là đổ một cách từ từ và nếu thấy bột hơi khô thì bạn có thể cho thêm 1 chút nước vô. Dùng tay nhào bột thật kĩ cho đến khi bột dẻo và mịn, có độ đàn hồi tốt là được.

Dùng 1 cái khăn ẩm, đậy kín tô bột lại, ủ trong khoảng 1 tiếng cho bột nở ra.

Bước 2: Làm nhân bánh

Đậu xanh sau khi mua về thì lột vỏ, rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 2 – 3 tiếng cho mềm rồi đem luộc chín.

Sau đó đem đậu xanh đi xay nghuyễn hoặc nghiền mịn rồi trộn với khoảng 4 muỗng đường. Chia đậu xanh thành những nắm nhỏ đều nhau, vo tròn.

Bước 3: Làm bánh và hấp bánh

Bột sau khi được ủ thì chia thành những phần đều nhau, vo tròn thành từng cục. Sau đó, cán dẹp cục bột cho mỏng ra rồi cho nhân đậu xanh vào giữa và nặn trồi sao cho lớp bột vỏ bánh hoàn toàn che phủ lớp nhân đậu xanh.

Đặt bánh lên một miếng giấy để khi hấp bánh không bị dính vào nồi. click vào đây để xem phần nguyên liệu

Hy vọng với 2 cách làm bánh bao trên bạn sẽ nắm cho mình những bí quyết hay và bổ ích. Theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật cho mình những công thức làm bánh khác nhé. Và cuối cùng bạn hãy xem thêm video cách làm dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.